Rọ đá hộc là gì? Tiêu chuẩn kích thước rọ đá hộc

Rọ đá hộc là gì? Tiêu chuẩn kích thước rọ đá hộc

Thông thường, chúng ta sẽ nghe nói đến rọ đá, thảm đá, thảm rọ đá,… mà rất ít khi nghe đề cập đến rọ đá hộc. Vậy thực tế, rọ đá hộc là gì? Cấu tạo như thế nào? Có bao nhiêu loại? Và được ứng dụng ra sao? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về chủ đề này thông qua nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

Rọ đá hộc hay còn gọi là rọ hộc, là rọ đựng đá có kích thước rất đa dạng tùy thuộc vào yêu cầu kỹ thuật của công trình sử dụng. Nói cách khác, rọ đá hộc chính là rọ đá.

Mặc dù nghe có vẻ “lạ tai” nhưng thực tế loại rọ này không phải là một khái niệm mới. Đây là một dạng biến thể trong thiết kế nguyên thủy của rọ đá – một giỏ đựng đầy đá. Tuy nhiên, cũng phụ thuộc vào kích thước đá mà sẽ sử dụng giỏ với các mắt lưới to nhỏ tương ứng.

Rọ đá hộc 2
Rọ đá hộc 3

Rọ hộc sẽ được định hình với các kích thước khác nhau. Có cấu tạo từ các dây thép mạ kẽm hoặc bọc nhựa được đan xoắn kép với nhau bằng máy chuyên dụng thành các tấm lưới mắt cáo được ghép lại thành hộc đựng đá hình hộp chữ nhật. Đối với những rọ có kích thước lớn sẽ được liên kết thêm bằng cách vách ngăn ở giữa. Mỗi vách ngăn cách nhau 1m. Vách ngăn này giúp rọ được định hình tốt hơn và cứng cáp hơn.

Vì là rọ đá, nên xét về cơ bản cấu tạo của lưới thép, ta chia làm 2 loại chính. Bao gồm: Rọ đá hộc mạ kẽmrọ đá hộc mạ kẽm bọc nhựa PVC.

Giống như kích thước rọ đá, rọ hộc cũng có quy cách là 2x1x0.5m. Tuy nhiên, rọ sẽ sử dụng đá hộc* nên mắt lưới cũng sẽ được thiết kế lớn hơn rất nhiều. Kích thước mắt lưới thông thường mà rọ hộc sử dụng có đường kính D=14cm – 20cm (P14 -> P20).

*Đá hộc: Là đá tự nhiên được khai thác từ các mỏ đá lớn. Đá hộc có kích thước rất lớn và hình dạng các viên đá không đồng đều. Đường kính đá trung bình từ 10-40cm.

Dưới đây là một số kích thước rọ hộc mạ kẽm thông thường và trọng lượng riêng tương ứng của chúng.

Bảng kích thước và trọng lượng thông thường của rọ đá hộc*

Kích thước (dài x rộng x cao)
(m)
Trọng lượng
(kg)
1 x 0,5 x 0,56
2 x 1 x 0.510
2 x 1 x 114
1 x 1 x 18
3 x 1 x 120
4 x 1 x 126

*Bảng trọng lượng này chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thể biết được trọng lượng riêng chính xác của rọ vui lòng liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát.

Rọ đá hộc  4

Khi mua rọ sẽ được kèm theo dây buộc 2% tổng trọng lượng rọ với chiều dài dây buộc dài khoảng 1.5 lần chiều dài cạnh được buộc.

Rọ được ứng dụng chủ yếu làm tường chắn đất kết cấu mềm. Có khả năng chịu lực và bảo vệ khối đắp phía sau tường trong điều kiện địa chất kém ổn định. Ứng dụng rọ hộc trong công trình là tường chắn trọng lực. Được thi công bằng cách ghép các hộc rọ lại với nhau để tạo nên bức tường đá. Đặc biệt, rọ hộc và rọ đá neo là một sự liên kết hoàn hảo hoặc có thể liên kết với thảm đá để tạo ra một kết cấu tường rọ kiên cố. 

Rọ đá hộc 5

Một số tường chắn rọ đá được thiết kế để thực hiện chức năng chỉnh trị và làm thân đập khóa bảo vệ công trình. Một số công trình tiêu biểu như đê chắn sóng, kè khóa bảo vệ dưới tác động của dòng chảy, bảo vệ hệ thống đường gần núi, tường chắn đất chân núi,..

Rọ hộc thực tế là rọ đá nhưng vì đựng đá hộc (đá có kích thước lớn) nên rọ cũng sẽ có kích thước mắt lưới lớn hơn thông thường. Rọ hộc được ứng dụng chủ yếu làm tường chắn đất, tường chắn trọng lực. Đặc biệt, khi kết hợp với rọ đá neo, thảm đá sẽ tạo nên một kết cấu tường đá vững chắc và kiên cố. 

Để được tư vấn mua rọ đá hộc với giá tốt nhất. Vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và gửi báo giá ưu đãi sớm nhất cho bạn!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact