Chào mừng bạn đến với website của Phú Thành Phát

Sợi xơ nhựa Polypropylene là gì? Quy trình sản xuất xơ sợi PP

Sợi xơ nhựa Polypropylene là gì? Quy trình sản xuất xơ sợi PP

Khi nhắc đến vải địa kỹ thuật ta đều biết rằng vải địa được cấu tạo từ những sợi nhựa nguyên sinh PP (Polypropylene). Vậy sợi nhựa polypropylene là gì? Có cấu tạo như thế nào? Đặc tính và tính chất ra sao? Vì sao polyprolen lại được ứng dụng làm vải địa kỹ thuật? Hãy cùng Phú Thành Phát đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé!

Sợi PP là tên viết tắt của sợi xơ nhựa Polypropylene, là một dạng nhựa polymer được hình thành qua phản ứng trùng hợp Propylen.  Xơ nhựa PP có lực kéo cao, cường độ kéo dãn thấp và tơi xốp tốt. Sợi xơ nhựa PP có ứng dụng đa dạng trong xây dựng, chủ yếu được sử dụng làm vải địa kỹ thuật hoặc kết hợp với bê tông và vữa trát, vữa chống thấm để tăng khả năng chống nứt, kháng xé, kháng va đập và chống mài mòn.

Sợi xơ polypropylene 2

Bảng thông số kỹ thuật sợi PP

Chỉ tiêuĐơn vịChỉ số
Polypropylene%100
Số Denierdtex6.0±0.5
Độ bềng/den5.5±0.5
Độ dãn dài%60±15
Độ nhúninch6 – 8
Chiều dàimm100±10
Độ bám của dầu%0.51 AVG
UV (tia cực tím)%0.2
Đường kính sợimicromet9 -13
Hàm lượng nước%≤ 1%
Mật độgr/cm30.9 – 0.92

Ngoài những tính năng ưu việt như trọng lượng nhẹ, độ bền cao, tính linh hoạt, khả năng chống tia UV và chống ẩm cao sợi PP còn có khả năng chống nấm mốc và chịu lực tốt nên được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Đặc biệt sợi PP còn an toàn và thân thiện với môi trường.

  • Tăng cường các tính năng cơ lý của bê tông và vữa trát: chống nứt, kháng xé, kháng va đập, kể cả sau các chu kỳ đóng băng và tan băng.
  • Cải thiện khả năng chống thấm và chống cháy của bê tông.
  • Tăng khả năng kháng uốn, kháng mỏi, tăng độ bền và tuổi thọ của bê tông trong công trình.
  • Được ứng dụng làm nguyên liệu sản xuất vải địa kỹ thuật không dệt với đầy đủ tính năng kháng thủng, kháng xé và chịu lực rất tốt.

Vật liệu được sử dụng để sản xuất sợi PP là hạt nhựa PP nguyên sinh. Các hạt nhựa này được tập kết tại thùng chứa và hút vào phễu cấp liệu của máy ép hạt.

Sau khi được hút vào phễu cấp liệu của máy ép hạt, nhựa sẽ được gia nhiệt nóng chảy thành chất lỏng. Sau đó trục vít của máy ép sẽ dẫn truyền chất lỏng nhựa PP qua bộ phận lọc. Tại đây, bộ lọc sẽ có nhiệm vụ lọc bỏ các tạp chất, bụi bẩn có trong nguyên liệu.

Sau khi lọc xong, chất lỏng sẽ được đưa đến bộ phận máy đùn để nén chất lỏng PP qua khuôn và tạo thành sợi.

Sợi xơ polypropylene 3

Tiếp theo công đoạn qua khuôn tạo sợi, sợi nhựa PP sẽ được kéo qua các con lăn kéo dãn. Công đoạn này được thực hiện nhằm tăng lực kéo và đường kính sợi (6D, 9D) cũng như độ dãn dài của sợi.


Hoàn thành kéo dãn, sợi sẽ được đưa qua máy nhún để nhún sợi. Bước này sẽ giúp cho sợi được hình thành xơ nhựa hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, với tác dụng của dầu sẽ làm cho xơ mịn, không bị khô.

Sợi PP được băng tải cấp lò sấy. Làm cho hơi nước trong sợi được bốc hơi, chỉ còn dầu bám trên xơ sợi. Phải đảm bảo nhiệt độ sấy vừa phải để sợi xơ không bị khô, không ảnh hưởng đến chất lượng xơ.

Sau khi sấy xong, sợi xơ sẽ được băng tải chuyển ra khỏi lò sấy và kéo qua máy cắt. Tại đây, sợi PP sẽ được cắt theo kích thước được lập trình sẵn (tùy vào đơn hàng mà có kích thước chiều dài sợi khác nhau).

Sau khi hoàn thành, sợi xơ sẽ được đóng gói theo kiện. Trọng lượng mỗi kiện khoảng 220-240kg/kiện.

Sợi xơ polypropylene 4

Vải địa PR là vải địa kỹ thuật không dệt được làm từ 100% sợi xơ PP dưới dây chuyền sản xuất khép kín có công nghệ hiện đại, nhập khẩu nước ngoài. Sợi xơ PP chiếm nhiều ưu thế nên được ứng dụng làm vải địa kỹ thuật. Điển hình như:

Sợi xơ polypropylene 5
  • Trọng lượng nhẹ, độ bền cao, có cường lực kéo cao thích hợp cho chức năng gia cố của vải địa
  • Sợi xơ mảnh nhỏ, có khả năng kháng xé và bền khi chịu tác động của ngoại lực từ môi trường như tia UV, nắng, gió,…
  • Giá thành cực kỳ rẻ nhưng vẫn đảm bảo các chức năng hình thành của một tấm vải địa. Là nguyên liệu lý tưởng nhất chưa có thể thay thế.

Sợi xơ PP được sản xuất từ hạt nhựa PP nguyên sinh với nhiều chức năng. Được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Một trong những chức năng vô cùng quan trọng là chịu lực tốt, được ứng dụng làm nguyên liệu sản xuất vải địa PR và được dùng cho các công trình xây dựng, dân dụng với chức năng phân cách, thoát nước và gia cố cực kỳ hiệu quả. Để mua vải địa kỹ thuật có cấu tạo từ xơ sợi nhựa PP nhập khẩu chất lượng. Hãy để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc và gửi báo giá sớm nhất cho bạn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact