Chào mừng bạn đến với website của Phú Thành Phát

Ứng dụng xây dựng mái dốc đứng bằng lưới địa kỹ thuật

Ứng dụng xây dựng mái dốc đứng bằng lưới địa kỹ thuật

Đối với những công trình tường chắn đất hoặc các mái dốc đứng thì kết cấu duy trì là vô cùng quan trọng. Là đơn vị tư vấn giải pháp với nhiều kinh nghiệm trong thiết kế các mái dốc nghiêng 45o, 70o, thậm chí là tường chắn thẳng đứng lên đến 90O, Phú Thành Phát sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin về ứng dụng lưới địa kỹ thuật xây dựng mái dốc để có thể biết thêm một vài ứng dụng của lưới địa về kết cấu xây dựng này nhé!

Gia cố mái dốc là quá trình ổn định và cải thiện khả năng chống trượt, ngăn ngừa sự mất ổn định khi xây dựng mái dốc hoặc bảo dưỡng, xây dựng mái dốc mới. Có rất nhiều phương pháp để gia cố mái dốc. Một số phương pháp có thể kể đến: xây dựng tường chắn đất, ứng dụng vải địa kỹ thuật, ô địa kỹ thuật, lưới địa kỹ thuật,… Trong đó, ứng dụng lưới địa kỹ thuật được xem là phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất cho công trình.

Kết cấu tường chắn đất, mái dốc bằng lưới địa kỹ thuật có độ ổn định và độ bền cực kỳ cao. Một số khảo sát đã chứng minh, ứng dụng lưới địa, công trình có thể tăng tuổi thọ lên đến 120 năm.

Ứng dụng lưới địa giúp tối giản chi phí và kết cấu. Giảm thời gian thi công và đơn giản phức sự phức tạp trong thiết kế. Giảm bề dày và số lượng vật liệu đắp đáng kể.

Lưới địa có khả năng chống chịu tải động và địa chấn cao. Giúp neo giữ và gia cố mái dốc cực kỳ bền vững. Có thể xây dựng công trình với độ dốc lên đến 50o, 70o. Đặc biệt, khi lưới địa kết hợp với vải địa kỹ thuật, độ dốc công trình có thể đạt cực đại – dốc thẳng đứng 90o.

Lưới có khả năng bền vững và tính mềm dẻo. Có thể uốn cong và tạo hình theo địa hình hoặc yêu cầu thiết kế. Ngoài ra, trong một số công trình cảnh quan, có thể ứng dụng lưới địa để làm thảm thực vật cho mái dốc, phủ xanh bề mặt. Tạo hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cho công trình, cảnh quan.

Các mái dốc có góc nghiêng 45o sẽ ứng dụng phương pháp ổn định mái dốc và gia cường độ dốc bằng lưới địa kỹ thuật. Đặt lưới địa thành từng lớp theo chiều ngang mặt dốc. Khoảng cách và chiều dài của lưới sẽ phụ thuộc vào góc nghiêng. Mái dốc này thường không yêu cầu cấu kiện bề mặt. Cho phép bề mặt mái dốc được điều chỉnh đến độ dốc cuối cùng.

Mái dốc nghiêng 70o là mái dốc có yêu cầu cấu kiện hỗ trợ bề mặt. Cũng như kết cấu bên trong khối đắp có độ ổn định cao. Sử dụng lưới địa kỹ thuật gia cố cùng đất đắp để ổn định mái dốc. Phương pháp ứng dụng lưới địa trong trường hợp này được xem là một kết cấu tích hợp hoàn chỉnh. Thiết kế kỹ thuật thi công dễ dàng, ngay cả với công nhân kỹ thuật không chuyên. Không cần thiết bị nâng hạng nặng hoặc bệ giá đỡ bên ngoài. Giúp đẩy nhanh tiến độ xây dựng và tối ưu thiết kế, chi phí hiệu quả.

Với kết cấu tường chắn thẳng đứng, có độ dốc lên đến 90o thì việc ứng dụng lưới địa kỹ thuật sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Gia cố cũng hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp bê tông truyền thống thông thường. Là sự kết hợp giữa lưới địa kỹ thuật (vải địa kỹ thuật) và vật liệu đắp như cát, đá, đất, sỏi,… Để tạo thành một kết cấu vững chắc và ổn định.

Lưới địa kỹ thuật là một trong những vật liệu địa kỹ thuật có vai trò quan trọng và hữu ích trong các công trình xây dựng, gia cố mái dốc. Lưới có độ bền cơ học cao, tăng tuổi thọ của công trình. Có tính mềm dẻo, có thể uốn cong, tạo hình theo địa hình và yêu cầu thiết kế. Đem lại thẩm mỹ cảnh quan mà vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, khi ứng dụng, cần chọn lựa loại lưới địa kỹ thuật có thông số phù hợp với địa hình và thiết kế dự án. Để có thể đưa ra được giải pháp tối ưu hoặc yêu cầu tư vấn. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi có hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực địa kỹ thuật. Có đội ngũ kỹ sư, chuyên gia với trình độ chuyên môn cao. Đảm bảo sẽ hỗ trợ tư vấn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất cho công trình của bạn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact