Chào mừng bạn đến với website của Phú Thành Phát

Vải địa PR được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn?

Vải địa PR được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn?

Vải địa PR là một trong những loại vải địa kỹ thuật không dệt phổ biến nhất hiện nay. Vải được ưa chuộng không chỉ vì giá thành hợp lý, phải chăng, mà chất lượng còn được đảm bảo. Đáp ứng các tiêu chí sản xuất và chỉ tiêu chất lượng. Vải PR nổi bật với các chức năng cơ bản của một sản phẩm vải địa kỹ thuật vốn có. Vậy vải địa PR được ứng dụng thực tiễn như thế nào? Ứng dụng của vải địa PR đem đến lợi ích gì? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về nội dung này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Như các loại vải địa kỹ thuật khác, vải địa kỹ thuật không dệt PR được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Không riêng gì lĩnh vực địa kỹ thuật, trong đời sống hằng ngày, thậm chí là trong công tác canh tác nông nghiệp,… Vải địa kỹ thuật không dệt PR cũng được ứng dụng rất rộng rãi và phổ biến.

Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt 2

Vải địa kỹ thuật PR được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực địa kỹ thuật với 3 chức năng chính là phân cách, gia cường và tiêu thoát nước. Được thể hiện cụ thể ở các ứng dụng điển hình như:

Làm lớp phân cách giữa các vật liệu

Giữa nền đất hoặc nền vật liệu và lớp vật liệu đắp, vải địa không dệt PR được đặt ở giữa 2 lớp vật liệu để làm lớp phân cách, tạo sự ổn định cho các lớp vật liệu. Tránh sự dịch chuyển và khả năng trộn lẫn, xâm nhập giữa 2 lớp vật liệu liền kề nhau. Giúp đảm bảo đầy đủ các chức năng cơ học của từng loại vật liệu. Tăng cường hiệu quả chịu lực, chịu tải và độ bền cơ học của công trình. Giảm thiểu rủi ro sụt trượt khi chịu tải trọng năng và các hố sụt lún tiềm năng.

Ứng dụng này được thể hiện nhiều ở các công trình giao thông vận tải có tải trọng nặng. Điển hình như: Đường tỉnh lộ, hương lộ, đường cao tốc, cầu cảng, đường băng sân bay,…

Làm lớp gia cường, gia cố mái dốc

Vải địa kỹ thuật không dệt có cường lực cao, được ứng dụng để làm lớp gia cường hoặc kết hợp với lưới địa kỹ thuật để gia cố mái dốc, mái taluy. Vải địa kỹ thuật và lưới địa kỹ thuật khi kết hợp có thể xây dựng công trình mái taluy đạt độ dốc rất lớn, thậm chí là dốc thẳng đứng. Bề mặt mái dốc có thể được xử lý đơn giản bằng cách gập các lớp vải địa, hay kết hợp với các block gạch. Vừa neo giữ lưới, vừa tạo thẩm mỹ cho công trình xây dựng.

Thường được ứng dụng cho các công trình taluy đắp nhân tạo. Mỗi lớp đất sẽ được gia cường và chịu kéo nhờ tiếp xúc ma sát với các lớp lưới địa và vải địa kỹ thuật kết hợp.

Làm vật liệu gia cố nền đất yếu

Vải địa kỹ thuật có cường lực chịu kéo cao. Có độ ổn định tốt và độ giãn dài thấp, giúp gia cường cấu trúc công trình và giảm thiệt hại trong quá trình sử dụng. Giúp hạn chế tối đa các nguy cơ tiềm ẩn cho các công trình giao thông vận tải thường xuyên chịu tải trọng cao như đường cao tốc, cầu cảng,… Trong một số trường hợp, vải địa không dệt còn được xem là lớp màng hỗ trợ nâng đỡ tạm thời cho đến khi được bảo trì, sửa chữa.

Thường được ứng dụng ở các công trình có nền đất yếu, địa chất phức tạp, khu vực đất có độ ẩm cao. Điển hình như thi công đường bộ, đường cao tốc ở khu vực đồng bằng, đất nhiều phù sa, đất bùn, đất sét mềm, bazan, cát chảy,…

Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt 3
Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt 4

Làm tầng lọc ngược

Vải địa kỹ thuật không dệt PR có khả năng chịu lực và thấm và thoát nước tốt. Được ứng dụng làm tầng lọc ngược để ngăn ngừa xói ngầm cơ học hoặc gia tải, chống hiện tượng đùn đất. Ngoài ra, vải còn có khả năng lọc, giúp phân cách các hạt vật liệu hiệu quả. Giữ được các hạt vật liệu có kích thước nhỏ tối ưu.

Làm hệ thống thoát nước cho công trình

Vải địa kỹ thuật có cấu tạo các lỗ biểu kiến có kích thước khít, nhỏ và đồng đều, ít bị xê dịch. Có khả năng thấm, lọc và tiêu thoát nước. Đáp ứng được yêu cầu thử lực và cho phép dòng nước hoặc khí ga đi qua bề mặt vải.

Thường được ứng dụng làm lớp bảo vệ bọc đường ống cho hệ thống thoát nước công trình giao thông, chế tạo mương tiêu thoát nước ngầm, đường dẫn nước xử lý nước thải nhà máy, khu công nghiệp,… Hoặc trong các công trình thoát nước dân dụng.

Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt 5

Kết hợp với các vật liệu địa kỹ thuật khác để tăng cường chức năng cho công trình

Vải địa kỹ thuật không chỉ ứng dụng riêng lẻ mà còn được kết hợp với các vật liệu khác để tăng cường chức năng của vải. Một vài thiết kế kết hợp vải địa kỹ thuật không dệt PR diển hình nhất:

  • Kết hợp với bấc thấm: Giúp xử lý các công trình nền đất yếu. Khôi phục nền đất.
  • Kết hợp với lưới địa kỹ thuật: Giúp gia cố mái taluy, mái dốc. Xây dựng mái dốc hoặc tường chắn. Gia cố nền đất yếu cho các công trình tải trọng cao như cầu cảng, sân bay, cảng container, đường cao tốc,…
  • Kết hợp với rọ đá: Ứng dụng trong các công trình thủy lợi. Vải địa kỹ thuật làm lớp lót phân cách giữa rọ đá và nền đất. Tăng khả năng chịu lực chịu tải của đất. Giảm thiểu rủi ro sụt trượt tiềm năng do áp lực nước tác động lên công trình rọ. Giữ đất và chống xói chân công trình.
  • Kết hợp với màng chống thấm HDPE: Giúp tăng cường khả năng bảo vệ màng. Hạn chế lớp vật liệu đắp ảnh hưởng đến màng như sỏi, đá dăm,…
  • Kết hợp với ô địa kỹ thuật: Giúp tăng cường khả năng neo giữ đất, bảo vệ mái dốc, tăng cường tải trọng. Lớp tiêu thoát nước cho các ứng dụng phủ xanh mái dốc bằng thảm thực vật.

Nhờ vào chức năng thoát nước, giữ ẩm tốt cho đất và chống xói hiệu quả, vải địa PR ứng dụng làm lớp lót để tiêu thoát nước cho các công trình trồng cây cảnh quan.
Một số công trình cảnh quan ứng dụng vải địa bao gồm: Trang trí cây xanh ở các khu vui chơi, công viên, vườn trên mái,… 

Vải địa ứng dụng để phủ gốc cây

Vải địa được sử dụng phủ dưới gốc cây nhằm chống lại sự phát triển của cỏ dại. Ngăn cỏ dại mọc gây ảnh hưởng xấu đến cây trồng bằng phương pháp cắt nắng (không cho ánh sáng tiếp xúc đến cỏ). 
Ngăn chặn các loại côn trùng gặm nhấm. Hạn chế nơi trú ẩn của công trùng gây hại. Đảm bảo khả năng thoáng khí và thoát nước. 
Duy trì nhiệt độ ổn định, giữ ấm vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè. 
Giữ toàn bộ dinh dưỡng cho cây. Giữ độ ẩm cho đất. Chống bạc màu và xói mòn. 
Giúp hệ vi sinh vật trong đất phát triển để tăng cường khả năng trao đổi chất. Làm cho đất trồng trở nên dinh dưỡng và màu mỡ hơn. 
Giúp tăng năng suất cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt 6

Vải không dệt PR ứng dụng trồng rau, trồng hoa sạch

Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt 7

Vải địa kỹ thuật được thiết kế thành túi vải trồng cây. Bằng cách may định hình vải địa kỹ thuật theo dạng túi tròn. Có thể thiết kế thêm quai xách để dễ dàng di chuyển. Hoặc treo thành giàn để tối ưu không gian hoặc trang trí vườn tược. Với ưu điểm thoát nước tốt, tiện ích và mang lại khả năng tối ưu chi phí tốt hơn so với các loại chậu bằng nhựa, xi măng,… 
Một số ứng dụng thường thấy của loại ứng dụng này chính là: Túi vải ươm cây, túi vải trồng cây cảnh, trồng rau sạch, trồng cây treo tường,…

Vải địa kỹ thuật không dệt PR có rất nhiều ứng dụng. Được sử dụng không chỉ làm vật liệu địa kỹ thuật, vải địa PR còn là giải pháp mang lại lợi ích kinh tế cho các hoạt động trồng trọt, canh tác và trang trí cảnh quan. Ngoài ra, vải địa PR còn có rất nhiều ưu điểm “được lòng” người tiêu dùng và chủ đầu tư nhờ các đặc điểm nổi bật sau:

  1. Vải được sản xuất 100% nhựa Polyme nguyên sinh nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Xơ được kiểm nghiệm chất lượng chặt chẽ trước khi đưa vào sản xuất.
  2. Được sản xuất dưới dây chuyền hiện đại, khép kín có công nghệ chuyển giao từ nước ngoài. Quá trình sản xuất luôn được quản lý và theo dõi trực tiếp bởi các kỹ sư có năng lực chuyên môn của Phú Thành Phát.
  3. Đạt tiêu chuẩn cơ sở sản xuất và đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ASTM, BS, ISO và TCVN hiện hành.
  4. Vải được sản xuất tại Việt Nam và được phân phối độc quyền bởi Phú Thành Phát. Đáp ứng tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
  5. Có giá thành hợp lý, cạnh tranh với nhiều chiết khấu ưu đãi phù hợp với từng số lượng đơn hàng cụ thể.
  6. Vải đáp ứng đầy đủ các chức năng phân cách, gia cường và tiêu thoát nước. Thông số kỹ thuật đa dạng, đáp ứng yêu cầu dự án.

Vải địa kỹ thuật không dệt PR là sản phẩm được sản xuất và phân phối độc quyền bởi Phú Thành Phát. Tự hào là đơn vị có bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm. Hoạt động trong lĩnh vực địa kỹ thuật. Đồng hành cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân sự có năng lực chuyên môn cao. Chúng tôi chắc rằng sẽ là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Đáng tin cậy cho người tiêu dùng và chủ đầu tư dự án. Không chỉ hoạt động và cung cấp vật liệu tại Việt Nam, Phú Thành Phát còn là đơn vị cung cấp vật liệu địa kỹ thuật sang các nước Đông Nam Á. Được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và trình độ năng lực chuyên nghiệp.

Để được tư vấn mua vải địa không dệt hoặc yêu cầu báo giá. Vui lòng liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc và gửi báo giá ưu đãi tốt nhất cho bạn ngay khi nhận được thông tin.


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact