Chào mừng bạn đến với website của Phú Thành Phát

Lưới rọ đá là gì? Phân biệt lưới rọ đá và lưới B40

Lưới rọ đá là gì? Phân biệt lưới rọ đá và lưới B40

Thông thường mọi người vẫn hay nhầm tưởng lưới rọ đá chính là lưới B40. Vì chúng được thiết kế đan xoắn gần giống nhau. Nhưng thực tế, lưới rọ đá và lưới B40 không hề giống nhau. Chúng khác nhau về hình dạng và cả mục đích sử dụng. Nếu bạn vẫn hay nhầm lẫn lưới rọ đá và lưới B40 thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt dễ dàng hai loại vật liệu này. Cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về chủ đề trên thông qua nội dung bài viết được chia sẻ bên dưới nhé!

Lưới rọ đá là lưới thép mạ kẽm nhúng nóng có hoặc không có bọc nhựa PVC được đan xoắn kép (hoặc xoắn ba) thành tấm lưới có ô lưới hình lục giác. Lưới rọ đá được dùng để buộc thành rọ đựng đá hộc ở bên trong. Phục vụ cho các công trình đê, kè thủy lợi, công trình tường chắn trọng lực, tường chắn đất có cốt, đường dẫn đầu cầu,… Lưới có đa dạng kích thước và tiết diện dây đan, dây viền. Tùy theo yêu cầu dự án mà lưới sẽ được thiết kế để phù hợp cho từng công trình cụ thể. 

Lưới rọ đá là gì (2)
Lưới rọ đá là gì (3)

Lưới B40 là lưới thép có cấu tạo từ các sợi dây thép mạ kẽm được đan đơn giản thành tấm lưới có ô lưới hình mắt cáo hay còn gọi là hình thoi/ô vuông. Lưới B40 có đa dạng về kích thước và tiết diện dây đan tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Đặc trưng của lưới là mềm, dẻo, dễ tạo hình, độ biến dạng cao,… Dễ dàng vận chuyển, thi công và lắp đặt. 

Công dụng chủ yếu của lưới B40 là ứng dụng làm hàng rào. Ngoài ra, vào thời kỳ chiến tranh, lưới này được sử dụng để ngăn đạn B40. Khi đạn mắc vào lưới sẽ không gây nổ. Nên tên lưới B40 cũng được ra đời từ đó.

Chúng có cấu tạo khác nhau, nhưng vì được đan xoắn nên thoạt nhìn không rõ sẽ dễ lầm tưởng hai loại vật liệu này là 1. Để phân biệt chúng, hãy nhìn vào đặc điểm cấu tạo và để ý một chút về mối đan liên kết của ô lưới bạn sẽ thấy được điểm khác biệt hoàn toàn giữa lưới rọ đá và lưới B40. Ngoài ra, một số đặc điểm khác để nhận biết 2 loại vật liệu này được thể hiện cụ thể thông qua bảng sau:

Bảng 1 – Đặc điểm khác biệt giữa lưới rọ đá và lưới B40

Đặc điểmLưới rọ đáLưới B40
Hình dạng mắt lướiMắt lưới hình lục giác (tổ ong)Mắt lưới hình thoi (ô vuông)
Xoắn lướiMỗi một mắt lưới thép được xoắn kép (hoặc xoắn ba) tạo thành ô lưới lục giác.Mỗi một mắt lưới thép được móc xoắn đơn thành ô lưới. Đan đơn giản bằng cách định hình ziczac.
Chức năng
Ứng dụng phổ biếnDùng để gia cố các công trình trên nền đất yếu, ngăn chặn sự sạt lở, xói mòn, bảo vệ bờ biển, sông… Tăng khả năng chịu lực và gia tăng tuổi thọ cho công trình xây dựng.Chống xói mòn là một chức năng quan trọng của rọ đá.
Là một phần không thể thiếu trong các công trình thủy lợi.
Dùng làm hàng rào để bảo vệ tài sản quanh nhà ở, kho xưởng,… Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ vật tư tại các công trình đang thi công, tránh kẻ gian đột nhập.Ứng dụng làm chuồng, trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, gà, vịt…
Quy cách đóng góiĐược đóng gói thành từng cấu kiện chi tiết cụ thể.Cuộn lại thành từng cuộn tròn như cuộn vải theo khổ dài của tấm lưới.
Giá thànhGiá thành hợp lý, cạnh tranh. Phù hợp cả công trình dân dụng và dự án lớn, trọng điểm. Được ưa chuộng và ứng dụng rất phổ biến.
Lưới rọ đá là gì (4)
Lưới rọ đá là gì (5)

Như vậy, lưới thép B40 và rọ đá là 2 loại vật liệu hoàn toàn khác nhau. Trông có thể nhầm lẫn, nhưng nếu dựa vào các đặc điểm cụ thể, ta lại có thể nhận dạng ra 2 loại vật liệu này một cách dễ dàng. Không chỉ khác nhau về hình dạng mắt lưới và còn khác nhau về phương pháp xoắn ô lưới nên chức năng, công dụng và ứng dụng của chúng không hề giống nhau. Nếu lưới B40 sử dụng phổ biến cho các công trình dân dụng, bảo vệ tài sản, ngăn cản sự xâm nhập,… Thì rọ đá lại mang trong mình trách nhiệm quan trọng hơn, chính là làm đê, kè trong các công trình thủy lợi chống xói mòn, ngăn lũ lụt,… Hoặc các công trình tường chắn trọng lực, tường chắn đất có cốt, đường dẫn đầu cầu,…

Hy vọng rằng qua nội dung bài viết trên sẽ giúp bạn phân biệt được lưới rọ đá và lưới B40 để không bị nhầm lẫn về hình dạng và công dụng của chúng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn về lưới rọ đá ứng dụng trong công trình thủy lợi. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất cho bạn ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact