Vì sao vải địa kỹ thuật PR ứng dụng cải thiện nền đất yếu?

Vì sao vải địa kỹ thuật PR ứng dụng cải thiện nền đất yếu?

Nền đất yếu là một trong những vấn đề quan trọng cần giải quyết triệt để bảo toàn cho toàn bộ công trình. Có rất nhiều phương pháp để cải thiện nền đất yếu. Trong đó, biện pháp ứng dụng Vải địa kỹ thuật PR để gia cố nền đất yếu hiện nay được xem là khá phổ biến. Đặc biệt là trong các công trình nền đắp trên nền đất yếu như đường bộ, đường cao tốc, cầu, cảng,… Vậy vì sao VĐKT PR lại được phổ biến đến vậy? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về chủ đề này thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới nhé!

Nền đất yếu là đất có độ bền kéo và sức kháng cắt thấp. Các phần tử hạt đất rời rạc và độ giãn nở của đất dưới áp lực lớn sẽ dễ gây ra hiện tượng dịch chuyển, sụt lún do nền đất không đủ độ cứng cũng như khả năng chịu tải. Trong những trường hợp này, gia cố nền đất yếu là yêu cầu tiên quyết và quan trọng cho toàn bộ công trình. 

Gia cố nền đất yếu hay còn gọi là gia cố đất hoặc ổn định cơ học cho đất là biện pháp gia cố, ổn định đất bằng các phương pháp cơ học, vật lý, hóa học,… Trong đó, phổ biến nhất là biện pháp xử lý nền đất yếu bằng phương pháp vật lý thông qua ứng dụng vật liệu địa kỹ thuật như vải địa kỹ thuật, lưới địa kỹ thuật, ô địa kỹ thuật, bấc thấm,… Tùy theo từng loại địa hình, địa chất và yêu cầu của từng công trình cụ thể để chọn phương pháp và vật liệu gia cố cho phù hợp. 

VĐKT gia cố nền đất yếu 2

Việc xây dựng công trình trên nền đất yếu sẽ gây ra sự hư hỏng cấu trúc. Nền đất này không có khả năng duy trì cấu trúc tải trọng của các kết cấu. Gây ra hiện tượng sụt, lún và hình thành các vết nứt trên cấu trúc công trình. Vì vậy, khi xây dựng công trình trên nền đất yếu, người ta thường chọn những kết cấu nền móng sâu để gia tăng khả năng chịu lực cho nền đất.

Tuy nhiên, chi phí cho việc xây dựng nền móng sâu là khá cao. Đây là lý do mà vật liệu địa kỹ thuật ra đời và được sử dụng rộng rãi cho các công trình xây dựng nền móng trên nền đất yếu. Sử dụng các loại vật liệu phù hợp cho công trình là biện pháp xử lý nền đất yếu hiệu quả, làm tăng mật độ và cường độ của tầng đất rời rạc, gia tăng cường độ kéo và sức kháng cắt của đất, tối ưu chi phí và thời gian thi công.

Vải địa kỹ thuật PR là một trong những loại vật liệu địa kỹ thuật được ứng dụng phổ biến trong các công trình nền móng hoặc nền đắp trên nền đất yếu của các công trình giao thông vận tải,…. Vải địa PR giúp gia tăng khả năng chịu kéo, chịu lực, giảm độ lún của nền móng công trình hoặc tăng cường khả năng chịu tải của lớp đất đắp trên nền đất yếu. Ngoài ra, với công dụng gia cố ưu việt, VĐKT PR còn được ứng dụng cho cả các công trình địa kỹ thuật khác như tường chắn, tường đất có cốt, đê kè,… Thậm chí là kết hợp với các loại vật liệu khác như lưới địa kỹ thuật, ô địa kỹ thuật, rọ đá,… Để tăng cường thêm khả năng chịu lực của nền đất và vật liệu.

VĐKT gia cố nền đất yếu 3

Không chỉ giúp tăng cường sức kháng cắt và khả năng chịu tải của nền đất yếu, VĐKT PR còn nổi bật với nhiều ưu điểm:

  • Giảm độ lún và tăng độ cứng cho đất. Hạn chế tối đa tình trạng mất liên kết, rời rạc của các phần tử hạt trong đất.
  • Có khả năng thấm, lọc và thoát nước. Có thể được ứng dụng làm lớp bảo vệ cho hệ thống thoát nước của công trình hoặc làm tầng lọc ngược.
  • Làm lớp phân cách hiệu quả cho công tác xây dựng nền đắp trên nền đất yếu ở các công trình nền đường, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải.
  • Sử dụng VĐKT PR giúp lược bỏ bớt một số công tác đào, thay thế. Giúp giảm lớp vật liệu đắp, tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Đẩy nhanh thời gian thi công, giảm chi phí nhân công và rút ngắn tiến độ công trình.
  • Vải địa kỹ thuật PR được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp trên dây chuyền hiện đại có công nghệ chuyển giao từ nước ngoài. 
  • Thành phần chính của vải địa PR là Polyester nguyên sinh. Có khả năng chống chịu cao với môi trường trong phạm vi pH và nhiệt độ bình thường ở trong đất. Tuổi thọ sử dụng rất cao,
  • Có giá thành hợp lý và nhiều chiết khấu phù hợp với từng số lượng đơn hàng cụ thể.
  • Vải có đa dạng thông số phù hợp cho từng mục đích sử dụng. Các thông số đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn Quốc Gia và Quốc Tế. Có chức chỉ do “Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam” cấp phép.
VĐKT gia cố nền đất yếu 4
VĐKT gia cố nền đất yếu 5

Vải địa kỹ thuật PR được xem là biện pháp hiệu quả cho các công trình xây dựng trên nền đất yếu. Không chỉ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật mà còn mang đến các lợi ích tối ưu cho công trình và chủ đầu tư. Giúp tối ưu chi phí và tiến độ thực hiện dự án. Có thông số đa dạng phù hợp cho nhiều mục đích ứng dụng khác nhau.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn vải địa kỹ thuật PR ứng dụng cho các biện pháp gia cố nền đất yếu cho công trình của bạn. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp đến Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất cho bạn ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact