Hệ số thấm vải địa kỹ thuật PR đáp ứng tiêu chuẩn ASTM D4491

Hệ số thấm vải địa kỹ thuật PR đáp ứng tiêu chuẩn ASTM D4491

Hệ số thấm là tiêu chuẩn quan trọng dùng để đánh giá khả năng lọc – tiêu thoát nước của vải địa kỹ thuật. Vải địa kỹ thuật PR là một trong những loại vải địa kỹ thuật không dệt có hệ số thấm đáp ứng tiêu chuẩn hệ số thấm Quốc Tế – ASTM D4491. Vậy thông số hệ số thấm cụ thể của vải địa kỹ thuật PR cụ thể là bao nhiêu? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về nội dung này qua bài viết được chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Hệ số thấm vải địa kỹ thuật là thông số thể hiện tốc độ thấm xuyên của nước qua bề mặt vải theo phương vuông góc. Thông số này cho biết khả năng thoát nước của vải địa kỹ thuật. Từ đó đánh giá được khả năng thoát nước, giúp kỹ sư thiết kế lựa chọn loại vải phù hợp để ứng dụng cho công trình của mình. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến hệ số thấm của vải địa kỹ thuật bao gồm:

  • Loại vải địa kỹ thuật: Có rất nhiều loại vải và thông số kỹ thuật. Mỗi loại vải sẽ có cấu trúc và vật liệu cấu tạo khác nhau. Do vậy, hệ số thấm cũng sẽ khác nhau.
  • Kích thước lỗ rỗng: Lỗ rỗng càng lớn thì hệ số thấm càng cao, tốc độ thoát nước càng nhanh.
  • Áp lực nước: Áp lực nước tác dụng lên vải cũng ảnh hưởng đến tốc độ thấm của vải. Áp lực nước càng lớn thì hệ số thấm càng cao.
Hệ số thấm VĐKT PR tiêu chuẩn ASTM D4491 (2)

Tiêu chuẩn ASTM D4491 – Phương pháp thử tiêu chuẩn về độ thấm nước (hệ số thấm) ​​của vải địa kỹ thuật bằng hằng số điện môi (Standard Test Methods for Water Permeability of Geotextiles by Permittivity) là tiêu chuẩn Quốc Tế bao gồm các quy trình để xác định độ dẫn thủy lực (độ thấm nước) của VĐKT theo hằng số điện môi trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn ở trạng thái không nén.

Tiêu chuẩn này bao gồm 3 quy trình:

  • Phương pháp cột nước không đổi;
  • Phương pháp cột nước giảm sử dụng thiết bị dòng nước;
  • Phương pháp dòng khí sử dụng thiết bị dòng khí.

Tiêu chuẩn quốc tế này được xây dựng theo các nguyên tắc được công nhận quốc tế về tiêu chuẩn hóa được thiết lập trong Quyết định về các nguyên tắc phát triển các tiêu chuẩn, hướng dẫn và khuyến nghị quốc tế (Principles for the Development of International Standards, Guides and Recommendations) do Tổ chức thương mại Thế Giới Technical Barriers to Trade (TBT) ban hành.

Vải địa kỹ thuật PR là loại VĐKT có hệ số thấm đáp ứng tiêu chuẩn ASTM D4491. Với thông số cụ thể được thể hiện qua bảng sau:

Bảng 1 – Hệ số thấm vải địa kỹ thuật PR theo tiêu chuẩn ASTM D4491

Phân loạiĐơn vịHệ số thấm
Vải địa kỹ thuật PR loại Dm/sPR 9DPR 11DPR 12DPR 14DPR 15DPR 20DPR 22DPR 24DPR 28D
30 x10-4
Vải địa kỹ thuật PR theo thiết kế dự áns-1PR 700G (eg > 50)PR 900G (e> 50)PR 12A (eg < 65)
≥ 1.2≥ 1.0≥ 1.2

Tiêu chuẩn ASTM D4491 là một trong những tiêu chuẩn quan trọng được ứng dụng trong công tác thí nghiệm và kiểm tra hệ số thấm của vải địa kỹ thuật. Tiêu chuẩn này giúp xác định khả năng thoát nước của vải. Mỗi loại vải khác nhau sẽ có thông số hệ số thấm khác nhau. Vải có hệ số thấm càng cao thì khả năng thoát nước càng nhanh và ngược lại.

Vải địa kỹ thuật PR là một trong những loại vải có hệ số thấm đáp ứng theo tiêu chuẩn Quốc Tế ASTM D4491. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc tư vấn giải pháp cho công trình của bạn có ứng dụng vải địa kỹ thuật với hệ số thấm theo tiêu chuẩn ASTM D4491. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất cho bạn ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email:infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact