Lưới B40 là gì? Lưới rọ đá có phải lưới B40?

Lưới B40 là gì? Lưới rọ đá có phải lưới B40?

Lưới B40 là một trong những loại lưới thép rất phổ biến. Không chỉ được ứng dụng trong các công trình xây dựng, dự án dân dụng mà còn được ứng dụng trong cả các mục đích đời sống hằng ngày như làm lưới chắn, xây chuồng trại, hàng rào,… Vậy lưới b40 được hiểu như thế nào? Có bao nhiêu loại lưới B40? Và lưới rọ đá có phải là lưới B40 không? Cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

Lưới B40 là lưới có cấu tạo từ những sợi thép được đan đơn giản với nhau thành nhiều mắt hình vuông. Lưới B40 hiện có nhiều loại, kích thước lỗ và tiết diện sợi dây thép khác nhau. Lưới B40 xuất hiện trong thời kỳ chiến tranh thế giới và được dùng để ngăn đạn B40 nên đặt tên theo tên đạn B40 nhằm biểu thị chức năng của lưới lúc bấy giờ. Đặc trưng của loại lưới này là dễ tạo hình, có thể cuộn tròn để bảo quản.

Lưới B40 hiện nay có 2 loại chính bao gồm lưới B40 mạ kẽm và lưới B40 bọc nhựa PVC:

  • Lưới B40 mạ kẽm: Lưới B40 kẽm là loại lưới phổ biến nhất. Được sản xuất bằng công nghệ thép mạ kẽm nhúng nóng, lưới B40 có khả năng chống gỉ rất tốt. Lưới còn có khả năng chống chịu được với môi trường có độ axit cao.
  • Lưới B40 bọc nhựa PVC: Là lưới có cấu tạo từ những sợi thép mạ kẽm nhúng nóng sau đó được bọc một lớp nhựa PVC. Loại lưới này có khả năng kháng tia UV và chống chịu môi trường tốt hơn so với lưới B40 mạ kẽm. Tuy nhiên giá thành cũng có phần cao hơn và ít phổ biến hơn.

  • Làm hàng rào bảo vệ công trình xây dựng, các dự án điện mặt trời,…
  • Làm hàng rào hạ tầng đường cao tốc, ngăn động vật đi lạc, đảm bảo tính lưu thông và an toàn cho phương tiện.
  • Thay thế lưới đổ sàn (lưới thép hàn) để làm móng, gia cố cột, dầm, sàn tăng tính kết nối của xi măng, tăng khả năng chịu lực cho công trình.
  • Làm giàn, khung cửa, trang trí ngoại thất.
  • Ứng dụng trong các công trình chống lũ, chống sạt lở bờ kè, bờ sông, bờ biển.
  • Làm chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm, các động vật nhỏ.

sự khác biệt rọ đá và lưới b40 2
sự khác biệt rọ đá và lưới b40 3

Như đã tìm hiểu ở các bài viết về “Rọ đá”, ta có thể thấy một số khác biệt về cấu tạo và chức năng của rọ đá và lưới B40. Và thực tế, lưới thép rọ đá và lưới B40 hoàn toàn khác nhau. Có thể thoạt nhìn chúng có vẻ rất giống nhau. Nhưng khi đặt lên bàn cân, chúng ta sẽ thấy khá nhiều điểm khác biệt. Cùng Phú Thành Phát tìm hiểu tiếp theo về các điểm khác biệt này nhé!

sự khác biệt rọ đá và lưới b40 4
sự khác biệt rọ đá và lưới b40 5

Bảng sự khác biệt giữa lưới thép B40 và rọ đá

Điểm khác biệtLưới B40Rọ Đá
Hình dạng mắt lướiHình ô vuông, hình thoiHình lục giác
Hình thức xoắn của mắt lướiLưới B40 chúng được đan đơn giản bằng cách định hình ziczac. Mỗi mắt lưới được móc đơn vào với nhau thành ô lưới. Mỗi mắt lưới được móc xoắn đơn độc.Lưới rọ đá hình thức đan phức tạp. Mỗi một mắt lưới rọ đá có hình lục giác được xoắn kép tạo thành 2 vòng đôi với kích thước mắt lưới khác nhau.
Ứng dụngDùng làm hàng rào để bảo vệ tài sản quanh nhà ở, trường học, quán xá, đảm bảo an toàn lao động tại công trình, bảo vệ vật tư,…
Làm chuồng trại chăn nuôi gà, vịt…
Gia cố các bề mặt đất yếu, ngăn chặn sự sạt lở, xói mòn, bảo vệ bờ biển, sông,…
Tăng khả năng chịu lực cho công trình xây dựng.
Ứng dụng làm đê, kè sông, kè biển chống xói mòn.
Giá thànhGiá rẻ, được ứng dụng phổ biến trong các công trình dân dụng hoặc các ứng dụng đời sống hằng ngày.Giá thành cao hơn so với lưới B40. Kết cấu phức tạp. Thích hợp cho các công trình thủy lợi hoặc tường cảnh quan,…
Hình thức vận chuyểnKhi vận chuyển, lưới B40 được cuộn lại thành hình tròn do lưới có đặc tính mềm dẻo, dễ uốn. Rất tiện lợiRọ đá sẽ được xếp thành kiện với các chi tiết được tháo rời. Khi di chuyển đến nơi thi công sẽ tiến hành lắp ráp lại thành một khối rọ hình học đựng đá như ban đầu.

sự khác biệt rọ đá và lưới b40 6
sự khác biệt rọ đá và lưới b40 7

Trong bài viết này, chúng ta đã làm rõ được 1 vấn đề chính là lưới B40 không phải là lưới dùng để làm rọ đá. Mặc dù hình thức của chúng rất dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, lưới B40 và rọ đá lại có nhiều điểm khác biệt nhau. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc gì về rọ đá Phú Thành Phát hoặc yêu cầu nhận báo giá, vui lòng liên hệ đến Phú Thành Phát hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc và gửi báo giá sớm nhất đến bạn!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact