Ứng dụng vải địa kỹ thuật PR làm lớp phân cách

Ứng dụng vải địa kỹ thuật PR làm lớp phân cách

Vải địa PR là một trong những loại vải địa kỹ thuật được sử dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ được biết đến là loại vải được sản xuất trong nước với giá thành hợp lý, phải chăng mà còn đảm bảo các chức năng ứng dụng hiệu quả trong công trình. Trong đó, chức năng phân cách là một trong những chức năng quan trọng và được ứng dụng phổ biến nhất của vải PR. Vậy những ứng dụng phân cách của vải PR ra sao? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về các ứng dụng của chức năng này thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Vải địa kỹ thuật PR có cấu tạo từ các sợi PP/PE nguyên sinh được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc,… được sản xuất dưới dây chuyền công nghệ chuyển giao từ nước ngoài với phương pháp gia nhiệt và xuyên kim liên tục nhằm tạo ra tấm vải được liên kết chặt chẽ với nhau. Đặc điểm cấu tạo của vải giúp vải có chức năng phân cách, gia cường và tiêu thoát nước nhờ vào kết cấu liên kết của các lỗ biểu kiến có kích thước nhỏ, đồng đều.

Ứng dụng chức năng phân cách vải địa PR 2

Nhờ vào kết cấu lỗ biểu kiến mà vải PR đáp ứng khả năng phân cách, thoát nước hiệu quả. Cho phép nước được thoát qua bề mặt vải nhưng vẫn đảm bảo giữ lại các hạt vật liệu. Thậm chí là các hạt vật liệu có kích thước nhỏ, mịn như hạt bụi mịn, cát mịn. Giúp ngăn cản sự xâm nhập của lớp vật liệu đắp có kích thước nhỏ vảo lớp đất nền. Giúp có tính chất cơ học của các lớp vật liệu được bảo toàn.

Giúp đảm bảo lớp vật liệu đắp trên nền đất yếu nhanh chóng được bão hòa. Tăng thêm chiều dày bù vào lượng đất bị mất đi do lún trong quá trình thi công. Sử dụng vải địa đặt giữa hai lớp vật liệu. Điển hình như nền đất yếu và nền đường. Sẽ giúp ngăn cản sự xâm nhập và hòa trộn của 2 vật liệu vào nhau. Ngăn ngừa tổn thất đất đắp và tiết kiệm chi phí xây dựng. Ngoài ra, vải còn ngăn chặn không cho đất yếu xâm nhập vào cốt liệu nền đường. Giúp bảo toàn các tính chất cơ lý của vật liệu đắp. Đồng thời giúp nâng cao tải trọng, tăng sức chịu lực của nền đường dưới toàn bộ trọng tải của các phương tiện giao thông.

Với chức năng vốn có, vải địa PR nổi trội với các ứng dụng phân cách chủ yếu trong các công trình giao thông, công trình thủy lợi và công trình xây dựng trên nền đất yếu.

Ứng dụng chức năng phân cách vải địa PR 3
Ứng dụng chức năng phân cách vải địa PR 5
Ứng dụng chức năng phân cách vải địa PR 4
Ứng dụng chức năng phân cách vải địa PR 6

Vải địa kỹ thuật không dệt PR là một trong những loại vải được ứng dụng với chức năng phân cách phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ đảm bảo đầy đủ chỉ tiêu, đa dạng thông số và chủng loại phục vụ cho đa nhu cầu mà còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế với giá thành phải chăng. 

Có thể thấy, vải địa kỹ thuật PR chiếm rất nhiều ưu điểm. Ứng dụng vải địa kỹ thuật không dệt PR với chức năng phân cách vô cùng hiệu dụng với độ bền cao. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809\
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact