Xác định trọng lượng đơn vị VĐKT theo tiêu chuẩn ASTM D3776

Xác định trọng lượng đơn vị VĐKT theo tiêu chuẩn ASTM D3776

Trọng lượng đơn vị vải địa kỹ thuật nói riêng hay các loại vải nói chung thì tiêu chuẩn ASTM D3776 chính là tiêu chuẩn dùng để xác định thông số kỹ thuật này. Vậy tiêu chuẩn này có nội dung như thế nào? Phạm vi áp dụng ra sao? Cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về nội dung tiêu chuẩn này ngay sau đây nhé!

Tiêu chuẩn ASTM D3776 – Phương pháp thử tiêu chuẩn cho khối lượng trên một đơn vị diện tích (trọng lượng) của vải (Standard Test Method for Mass per Unit Area (Weight) of Fabric) là tiêu chuẩn Quốc Tế được ứng dụng làm tiêu chuẩn trong công tác thí nghiệm đo khối lượng vải trên một đơn vị diện tích (trọng lượng) và đưa ra các phương pháp thử nghiệm hợp lệ cho hầu hết các loại vải

Tiêu chuẩn quốc tế này được xây dựng theo các nguyên tắc được công nhận quốc tế về tiêu chuẩn hóa được thiết lập trong Quyết định về các nguyên tắc phát triển các tiêu chuẩn, hướng dẫn và khuyến nghị quốc tế (Principles for the Development of International Standards, Guides and Recommendations) do Tổ chức thương mại Thế Giới Technical Barriers to Trade (TBT) ban hành.

ASTM D3776 trọng lượng đơn vị VĐKT (2)

Tiêu chuẩn này quy định và hướng dẫn về các phương pháp thử. Bao gồm đo khối lượng vải trên một đơn vị diện tích (trọng lượng vải) và áp dụng cho hầu hết các loại vải. Trọng lượng đơn vị của vải có đơn vị được xác định theo 2 cách: g/m2 và g/m.

Có 4 phương pháp thử nghiệm được đề cập. Bao gồm:

  • Option A – Toàn bộ mảnh, cuộn, mẫu hoặc cắt (Chương 7)
    Phương pháp này được ứng dụng thử nghiệm cho các lô hàng thương mại nhằm xác định khối lượng trên một đơn vị diện tích của vải dệt thoi.
  • Option B – Toàn bộ chiều rộng mẫu vải (Chương 8)
    Áp dụng cho mẫu thử được cắt từ cuộn hoặc cắt theo kích thước chiều rộng đầy đủ của vải. Kết quả này bao gồm các cạnh và trên cơ sở vải được điều hòa.
  • Option C – Mẫu vải nhỏ (Chương 9)
    Áp dụng cho mẫu vải nhỏ được gửi đến phòng nghiệm để làm mẫu thử.
  • Option D – Vải khổ hẹp (Chương 10)
    Áp dụng cho các loại vải hẹp như quy định trong thương mại. Có chiều rộng dưới 3m. Mỗi mặt có một mép và được dệt trên khung dệt.
ASTM D3776 trọng lượng đơn vị VĐKT (3)

Tham khảo thêm nội dung (ASTM D3776/D3776M-20):

Tiêu chuẩn ASTM D3776 là tiêu chuẩn Quốc tế quy định về cách thức thực hiện thí nghiệm trọng lượng đơn vị của tất cả các loại vải, kể cả vải địa kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng ta còn có 1 tiêu chuẩn khác dùng để xác định trọng lượng đơn vị của riêng vật liệu vải địa kỹ thuật. Đó chính là tiêu chuẩn ASTM D5261. Vậy chúng có gì khác nhau? Và khác nhau như thế nào? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu điểm khác biệt này ở bài viết “ASTM D3776 và ASTM D5261 có gì khác biệt?” nhé!

Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ nắm được một số thông tin cơ bản về tiêu chuẩn trọng lượng đơn vị ASTM D3776. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn chọn lựa vải địa kỹ thuật có trọng lượng đơn vị được xác định theo tiêu chuẩn ASTM D3776 phù hợp cho công trình của bạn. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact