ASTM A975 – Tiêu chuẩn kỹ thuật rọ đá lưới lục giác xoắn kép

ASTM A975 – Tiêu chuẩn kỹ thuật rọ đá lưới lục giác xoắn kép

Rọ đá, thảm đá là loại vật liệu được ứng dụng chủ yếu trong các công trình xây dựng có yêu cầu trọng lực như tường chắn hoặc các công trình thủy lợi như đê, kè,… Với chức năng chống xói mòn. giữ đất và thoát nước tốt. Để đáp ứng được các yêu cầu gia cố, rọ đá, thảm đá khi ứng dụng cần phải đáp ứng các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn ASTM A975. Đây là tiêu chuẩn Quốc Tế được ban hành để quy định chất lượng vật liệu cấu tạo rọ. Vậy tiêu chuẩn này có nội dung và phạm vi ứng dụng ra sao? Cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về nội dung này qua bài viết được chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Tiêu chuẩn ASTM A975Tiêu chuẩn kỹ thuật cho rọ đá lưới lục giác xoắn kép và thảm đá (Dây thép tráng kim loại (mạ) hoặc dây thép trang kim loại có lớp phủ Polyvinyl Clorua (PVC)) – (Standard Specification for Double-Twisted Hexagonal Mesh Gabions and Revet Mattresses (Metallic-Coated Steel Wire or Metallic-Coated Steel Wire With Poly(Vinyl Chloride) (PVC) Coating))

Tiêu chuẩn ASTM A975 áp dụng cho các loại vật liệu rọ đá, thảm đá được làm từ lưới thép mạ kẽm hoặc lưới thép mạ kẽm bọc nhựa PVC. Bao gồm đưa ra các yêu cầu kỹ thuật chi tiết về vật liệu, kích thước, hình dạng, độ bền và các đặc tính kỹ thuật khác của rọ đá và thảm đá. Kết quả của tiêu chuẩn được lấy làm cơ sở để đánh giá và đảm bảo chất lượng của vật liệu trong quá trình sản xuất hoặc khi ứng dụng trong các công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi,…

ASTM A975 tiêu chuẩn kỹ thuật rọ đá lưới lục giác xoắn kép và thảm đá (2)

Tiêu chuẩn quốc tế này được xây dựng theo các nguyên tắc được công nhận quốc tế về tiêu chuẩn hóa được thiết lập trong Quyết định về các nguyên tắc phát triển các tiêu chuẩn, hướng dẫn và khuyến nghị quốc tế (Principles for the Development of International Standards, Guides and Recommendations) do Tổ chức thương mại Thế Giới Technical Barriers to Trade (TBT) ban hành.

Một số nội dung chính của tiêu chuẩn ASTM A975 bao gồm:

Bảng 1 – Nội dung chính của tiêu chuẩn ASTM A975

STTNội dung chínhSTTNội dung chính
1Phạm vi áp dụng9Kích thước và dung sai
2Tài liệu viện dẫn10Yêu cầu kỹ thuật
3Thuật ngữ và định nghĩa11Lấy mẫu
4Phân loại12Số lượng thí nghiệm
5Thông tin đặt hàng13Phương pháp kiểm tra
6Vật liệu và quy trình sản xuất14Kiểm tra
7Tính chất cơ học15Chứng nhận
8Tính chất vật lý16Từ khóa

Tham khảo thêm nội dung tiêu chuẩn (ASTM A975):

Tiêu chuẩn ASTM A975 là tiêu chuẩn Quốc Tế quan trọng được ứng dụng trong sản xuất và thi công nhằm đảm bảo chất lượng và yêu cầu kỹ thuật.

Đảm bảo chất lượng vật liệu

Tiêu chuẩn này quy định cụ thể về cấu tạo và kích thước, độ dày lớp phủ,… Đảm bảo rằng tất cả vật liệu ứng dụng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và có tính đồng nhất.

Các yêu cầu về độ bền kéo, khả năng chịu lực, chịu tải cũng được thể hiện trong tiêu chuẩn. Giúp đảm bảo rọ đá và thảm đá có chức năng cơ lý đủ điều kiện để đáp ứng các tác động của môi trường. Khả năng chịu lực và độ bền cao. 

Khả năng chống ăn mòn cao nhờ vào lớp phủ bảo vệ như mạ kẽm, lớp phủ bì nhựa PVC cũng được quy định nhằm tăng tuổi thọ của sản phẩm và toàn bộ công trình. Đây là lớp gia cố cấu trúc rọ bền vững. Giúp rọ đá có khả năng chống chịu tốt với điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Giảm thiểu chi phí bảo trì, thay thế.

Đáp ứng tiêu chuẩn ASTM A975 giúp rọ có khả năng ổn định công trình tốt hơn. Giảm thiểu nguy cơ sụt lún, sạt lở. Ngoài ra, đáp ứng tiêu chuẩn còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Góp phần bảo vệ và phát triển hệ sinh thái quanh công trình.

Tiêu chuẩn ASTM A975 là tiêu chuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và độ bền của rọ đá. Rọ đá đáp ứng chỉ tiêu của tiêu chuẩn không chỉ giúp tăng cường độ bền và tuổi thọ của vật liệu mà còn giúp góp phần nâng cao chất lượng của toàn bộ công trình. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn về rọ đá đáp ứng tiêu chuẩn ASTM A975 cho công trình của bạn. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email: infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact