ASTM A641 – Tiêu chuẩn kỹ thuật cho dây thép cacbon mạ kẽm

ASTM A641 – Tiêu chuẩn kỹ thuật cho dây thép cacbon mạ kẽm

Tiêu chuẩn ASTM A641 là tiêu chuẩn Quốc Tế được ban hành nhằm cung cấp các yêu cầu kỹ thuật và quy trình thử nghiệm cho các đặc tính cần thiết của dây thép cacbon mạ kẽm. Vậy tiêu chuẩn này có nội dung cơ bản như thế nào? Các đặc tính thử nghiệm bao gồm đặc tính gì? Hãy cùng Phú Thành Phát tìm hiểu về nội dung của tiêu chuẩn này thông qua nội dung được chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Dây thép cacbon mạ kẽm là dây thép có cấu tạo từ thép cacbon* và được phủ một lớp mạ kẽm** lên trên bề mặt. Lớp mạ kẽm này đóng vai trò như một lớp bảo vệ, giúp dây thép tránh khỏi sự ăn mòn và oxy hóa. Tăng tuổi thọ và độ bền của dây thép.

*Thép cacbon: Là hợp kim của sắt và cacbon. Hàm lượng cacbon càng cao thì thép càng cứng, hàm lượng cacbon càng thấp thì thép càng dẻo. Thép cacbon có độ bền cao, dễ gia công. Được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

**Mạ kẽm: Là lớp kim loại kẽm được phủ lên trên bề mặt dây thép bằng phương pháp mạ kẽm điện phân hoặc nhúng nóng. Giúp ngăn cản quá trình oxy hóa lên bề mặt dây thép.

ASTM A641 (2)

  • Dây thép cacbon mạ kẽm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau:
  • Dây thép được đan thành lưới thép như rọ đá, thảm đá trong các công trình tường chắn đất, đê, đập thủy lợi,…
  • Làm dây buộc, dây căng, dây định hình, lưới chắn đá rơi, hàng rào, dây kẽm gai,…
  • Làm lò xo, dây cáp, linh kiện chi tiết của máy móc, thiết bị,…
  • Làm vật liệu buộc chặt, buộc hàng hóa, dây căng bạt, dây cố định,…

Tiêu chuẩn ASTM A641Tiêu chuẩn kỹ thuật cho dây thép cacbon mạ kẽm (Standard Specification for Zinc–Coated (Galvanized) Carbon Steel Wire). Tiêu chuẩn này quy định về đặc điểm kỹ thuật của dây thép cacbon mạ kẽm. Bao gồm dây thép mạ kẽm mềm, trung bình và cứng dạng cuộn cho mục đích sử dụng chung.

Tiêu chuẩn quốc tế này được xây dựng theo các nguyên tắc được công nhận quốc tế về tiêu chuẩn hóa được thiết lập trong Quyết định về các nguyên tắc phát triển các tiêu chuẩn, hướng dẫn và khuyến nghị quốc tế (Principles for the Development of International Standards, Guides and Recommendations) do Tổ chức thương mại Thế Giới Technical Barriers to Trade (TBT) ban hành.

ASTM A641 (3)

Nội dung cơ bản của tiêu chuẩn ASTM A641 được thể hiện chi tiết qua bảng sau:

Bảng 1 – Nội dung cơ bản của tiêu chuẩn ASTM A641

STTNội dungSTTNội dung
1Phạm vi áp dụng10Độ bám dính của lớp mạ
2Tài liệu viện dẫn11Kỹ thuật chế tác, hoàn thiện và ngoại hình
3Định nghĩa và thuật ngữ12Số lượng thí nghiệm và kiểm tra lại
4Phân loại13Kiểm tra
5Thông tin đặt hàng14Thử nghiệm lại
6Vật liệu và sản xuất15Chứng nhận
7Tính chất cơ học16Đóng gói và ghi nhãn
8Các biến thể cho phép17Từ khóa
9Trọng lượng (khối lượng) lớp mạ

Tham khảo thêm nội dung tiêu chuẩn (ASTM A641-641A-09a):

Dây thép cacbon mạ kẽm được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Đặc biệt, trong các ứng dụng làm chi tiết sản xuất vật liệu xây dựng như lưới thép rọ đá, thảm đá, lưới chắn đá rơi hoặc các chi tiết linh kiện,… Dây thép mạ kẽm cần được đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật dây và lớp kẽm mạ. Tiêu chuẩn ASTM A641 là tiêu chuẩn được áp dụng để đánh giá tiêu chuẩn kỹ thuật cho loại vật liệu này.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nắm được một số thông tin cơ bản về tiêu chuẩn ASTM A641. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn về lưới rọ đá có dây thép mạ kẽm đáp ứng tiêu chuẩn ASTM A641. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Phú Thành Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn nhanh nhất cho bạn ngay khi nhận được thông tin!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 15 Đường số 5, KDC Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 028.666.03482 – 0909.452.039 – 0903.877.809
Email:infor@vaidiakythuat.com

Vải địa PR

Vải địa kỹ thuật không dệt PR

Rọ đá Phú Thành Phát

Rọ đá – Lưới thép rọ đá

Lưới địa kỹ thuật

Lưới địa kỹ thuật

Ống địa kỹ thuật - Geotube

Ống địa kỹ thuật

Thảm địa kỹ thuật

Thảm địa bê tông

0909903934
Contact